• en
  •  
  • vi

Hội thảo Quản lý cấu hình en

Nhằm nâng cao hiểu biết và chất lượng hoạt động quản lý cấu hình, chiều ngày 30/6, Tinhvan Group đã tổ chức “Hội thảo Quản lý cấu hình” với sự tham gia của rất nhiều các cán bộ chủ chốt cùng các lập trình viên của Tinhvan Group.

Đại diện Ban lãnh đạo tham dự buổi Hội thảo có Phó Tổng Giám Đốc Tinhvan Group – anh Phạm Thúc Trương Lương, Phó Giám Đốc Tinhvan Outsourcing (TVO) – anh Nguyễn Sơn Tùng, Phó Giám Đốc Tinhvan Solutions (TVS) – anh Nguyễn Vinh Thọ và Giám đốc Công nghệ Tinhvan Telecom (TVT) – anh Nguyễn Khánh Duy.

Tại buổi Hội thảo, các diễn giả đã lần lượt trình bày các vấn đề có liên quan đến Quản lý cấu hình cũng như các công cụ để có thể tiến hành hoạt động Quản lý cấu hình một cách có hiệu quả: “Quản lý cấu hình cho các dự án trên nền Java bằng công cụ build tự động Continuum” do anh Ngô Phan Hải – Trưởng nhóm dự án TVO trình bày. “Quản lý cấu hình cho các dự án trên nền DotNet, áp dụng công cụ Team Foundation Server” với sự trình bày của anh Nguyễn Thành Hải – Trưởng phòng giải pháp phần mềm TVS và “Quản lý cấu hình phân tán cho các dự án nền với hệ quản trị Bazzar” do anh Nguyễn Khánh Duy – Giám đốc công nghệ TVT trình bày.

Qua khảo sát có tới hơn 80% lượng người tham dự đánh giá buổi hội thảo là một hoạt động hữu ích, mang lại nhiều kiến thức cần thiết về hoạt động Quản lý cấu hình hiện nay cũng như những vấn đề đặt ra cho công tác Quản lý cấu hình tại các đơn vị thành viên của Tinhvan Group. Một số đề xuất của các bộ phận tại buổi hội thảo cũng sẽ được đưa vào đề nghị cải tiến để lãnh đạo xem xét thực hiện.

Quản lý cấu hình phần mềm là một tiến trình trong quá trình phát triển phần mềm xuất hiện cách đây khoảng 20 năm. Tiến trình này giúp cho các nhà phát triển kiểm soát được những thay đổi và kiến trúc hệ thống phần mềm. Dễ dàng tìm thấy các yêu cầu về Quản lý cấu hình một cách trực tiếp hay gián tiếp trong các bộ tiêu chuẩn hoặc mô hình quy trình sản xuất phần mềm thông dụng hiện nay như CMM/CMMI, ISO 15504 hoặc ISO 9001:2000. Trong CMM và CMMI, Quản lý cấu hình là yêu cầu bắt buộc ngay từ mức 2, là mức cơ bản nhất của hai mô hình này.

Hiện tại, Tinhvan Group đang triển khai cùng lúc 3 Hệ thống quản lý chất lượng: ISO 9001:2008, ISO/IEC 27001:2005 và CMMI level 3. Thực tế cho thấy, Quản lý cấu hình tốt sẽ giải quyết được hàng loạt những khó khăn trong các dự án, đặc biệt trong các dự án lớn. Chính bởi vậy, Tinhvan Group rất coi trọng công tác Quản lý cấu hình, và Hội thảo “Quản lý cấu hình” diễn ra ngày 30/6 vừa qua là một trong những hoạt động thiết thực và cần phải có để nâng cao hiểu biết cũng như tiếp tục hoàn thiện hơn nữa hệ thống quản lý chất lượng của Tinhvan Group.