• en
  •  
  • vi

12 năm học gói gọn trong SGK điện tử mỏng 8mm

Với trọn bộ gần 300 cuốn SGK từ lớp 1 – 12, Classbook thế hệ mới sẽ tiếp thêm “sức sống” cho bài học bằng những clip minh họa hay thí nghiệm ảo, giúp học sinh được tương tác cùng kiến thức “thực” theo cách trực quan, sinh động.

Classbook thế hệ mới (Classbook 2) là sản phẩm hợp tác giữa Intel và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, thiết kế gọn nhẹ với nhiều tính năng hỗ trợ học tập và giảng dạy.

Nâng cấp công nghệ

Kiểu dáng Classbook 2 không khác biệt nhiều so với các mẫu máy tính bảng kích thước màn hình 8 inch khác trên thị trường. Tuy nhiên, điểm nhấn của phiên bản này chính là thiết kế khung viền màn hình mỏng kết hợp với phần thân máy chỉ dày khoảng 8mm, và trọng lượng chỉ nặng 305g, là điểm vượt trội so với phiên bản trước.

ss

 

Sự kết hợp giữa thiết kế mỏng nhẹ cùng các chi tiết vát cong ở lưng máy mang lại cảm giác thoải mái dù chỉ sử dụng với một tay. Lớp vỏ dùng chất liệu nhựa nhưng vẫn tạo được cảm giác chắc chắn nhờ kết hợp chi tiết mặt lưng bằng kim loại, tạo độ bám tốt.

Về cấu hình phần cứng, Intel đã mang đến cho Classbook 2 hiệu năng tính toán khá tốt với công nghệ chip lõi kép Atom kiến trúc Clovertrail+ tốc độ 1,6GHz, vốn được nhiều nhà sản xuất thiết bị di động sử dụng.

ss

 

Classbook 2 có bộ nhớ RAM 1GB, dung lượng lưu trữ gắn trong 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng khả năng lưu trữ tới 32GB khi cần thiết. Dung lượng bộ nhớ này tương đương với khoảng 1600 cuốn sách điện tử thông thường hay 120 cuôn sách có dữ liệu multimedia tương tác. Riêng về màn hình, có thể nói panel IPS tích hợp trên Classbook 2 có khả năng bảo đảm chất lượng hiển thị tốt ở các góc quan sát hẹp.

Đánh giá hiệu năng pin của Classbook 2 cho thấy thời lượng sử dụng lên đến 8 giờ với các ứng dụng sách giáo khoa điện tử, truy cập Internet, hoặc duyệt web tìm kiếm thông tin trên mạng. Thời lượng này đáp ứng đủ cho một ngày đến trường của các em học sinh.

Mở rộng kiến thức

Với giao diện chính được trình bày như một giá sách, trung tâm của Classbook 2 là trọn bộ gần 300 cuốn sách giáo khoa điện tử mới nhất, được phân chia theo từng lớp từ 1 – 12.

ss

Classbook kết hợp với những nội dung đa phương tiện như âm thanh, hình ảnh chất lượng cao, các video clip minh họa hay các ứng dụng mô phỏng, thí nghiệm ảo giúp cho kiến thức trong sách trở nên trực quan và sống động mà người dùng có thể dễ dàng tương tác trong khi học.

Khảo sát cho thấy khi học với sách giáo khoa điện tử Classbook, học sinh có thể rút ngắn thời gian học trung bình một bài tối thiểu 15 phút so với trước trong khi ghi nhớ kiến thức lại tốt hơn.

Đặc biệt với môn Tiếng Anh, các chức năng tra từ điển tự động hay phát âm mẫu từng từ, câu, đoạn hội thoại bằng giọng đọc bản ngữ khi chạm vào giúp người dùng có thể luyện kỹ năng nói rất hiệu quả. Bên cạnh đó, các bài học trong sách giáo khoa đi kèm với nội dung trắc nghiệm.

Học sinh có thể chọn làm bài tập này theo hai chế độ kiểm tra hoặc luyện tập để tự đánh giá mức độ hiểu bài của mình. Kết quả làm bài được ghi lại cũng giúp phụ huynh theo dõi được việc tự học của con.

ss

Ngoài sách giáo khoa, hiện tại đã có hơn 1200 đầu sách giáo viên, sách bổ trợ và sách tham khảo được phân phối trực tuyến với giá giảm tới 70% so với các sách giấy cùng tên; gần 200 ứng dụng học tập và giải trí mang tính giáo dục và đặc biệt là kho 5000 bài giảng mẫu được xây dựng trên PowerPoint được chọn lọc từ nguồn bài giảng trên mạng Violet của công ty Bạch Kim. Người dùng có thể mua, tải về và cài đặt các nội dung hay ứng dụng này vào máy của mình một cách rất dễ dàng.

Không chỉ đóng góp về công nghệ phần cứng, Intel cũng đưa vào Classbook các nội dung giáo dục bằng tiếng Anh của chương trình Intel Education giành cho môn tiếng Anh và các môn khoa học.

Ngoài ra, Nhà xuất bản Giáo dục cũng hợp tác với các đơn vị khác để chuyển tải các nội dung dạy và học có giá trị lên Classbook. Tiêu biểu là chương trình đào tạo kỹ năng giảng dạy cho giáo viên tiếng Anh “Shaping the way we teach English” do trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội chuyển thể và sản xuất. Các ứng dụng trắc nghiệm tiếng Anh tương thích với trình độ các lớp và đặc biệt là cho các kỳ thi cũng được hai bên phối hợp phát triển.

Theo Vietnamnet