• en
  •  
  • vi

Tinh Vân tham gia Hội thảo Đảm bảo Chất lượng công nghệ S.M.A.C

Ngày 19/12 vừa qua, đại diện các vị trí Tester và Quản lý chất lượng của Tinh Vân đã tham dự hội thảo “Đảm bảo chất lượng công nghệ S.M.A.C” (S.M.A.C Quality Conference 2014) được tổ chức tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Cùng với Tinh Vân, rất nhiều các doanh nghiệp có tên tuổi khác như FPT Software, FPT IS, VMWare, Neopost, Viettel, TelSoft, ViniCorp… cũng có đại diện đến tham dự. Được tổ chức với quy mô lớn đầu tiên trong lĩnh vực kiểm thử công nghệ S.M.A.C (Social – Mobile – Analytic – Cloud) tại Việt Nam, hội thảo quy tụ các chuyên gia công nghệ; kỹ sư lập trình và kỹ sư kiểm thử chất lượng giải pháp/dịch vụ phần mềm (Tester) tại Việt Nam đến chia sẻ và thảo luận các vấn đề liên quan đến kiểm thử chất lượng, giải pháp/dịch vụ chạy trên nền công nghệ S.M.A.C; sự khác biệt của hoạt động kiểm thử chất lượng giải pháp/dịch vụ chạy trên nền công nghệ S.M.A.C so với hoạt động kiểm thử chất lượng giải pháp/dịch vụ truyền thống.

???????????????????????????????

Ông Modolo Jerome – Giám đốc Cộng đồng Phần mềm Neopost (Neopost Software Community Director)

Theo ông Modolo Jerome – Giám đốc Cộng đồng Phần mềm Neopost (Neopost Software Community Director), một trong các diễn giả chính của Hội thảo chia sẻ: “S.M.A.C  và S.M.A.C.T (Social, Mobile, Analytics, Cloud, Internet of Things) đang là xu hướng mở rộng với tốc độ nhanh chóng theo các báo cáo của IDG và Gartner. Tuy nhiên, hoạt động kiểm thử công nghệ SMAC hiện vẫn trong giai đoạn đầu phát triển và các nhà cung cấp hiện mới chỉ hoạt động từng bước bằng việc sử dụng những nguồn lực sẵn có và chuyển đổi dần các sản phẩm dịch vụ phù hợp với xu hướng và nhu cầu khách hàng. Thêm đó, hiện tại mỗi công cụ test thường chỉ tập trung vào giải pháp riêng lẻ cho kiểm thử di động (mobile test), server hoặc AP… mà hiếm thấy có bộ công cụ nào cung cấp một nền tảng hoàn chỉnh để phục vụ kiểm thử trên toàn bộ hệ thống S.M.A.C. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam có thể giải quyết vấn đề bằng kiến thức, trí tuệ và sự sáng tạo của mình”.

Với rất nhiều những giải pháp/ dịch vụ đang chạy trên nền công nghệ S.M.A.C, hội thảo về kiểm thử S.M.A.C có ý nghĩa hết sức quan trọng với Tinh Vân cũng như nhiều doanh nghiệp Công nghệ Thông tin hàng đầu khác tại Việt Nam. Hy vọng sau hội thảo nào, Tinh Vân sẽ có thêm các định hướng mới, hiệu quả trong hoạt động kiểm thử S.M.A.C, đưa các sản phẩm dễ dàng tiếp cận với cộng đồng hơn nữa.

Thu Hằng