• en
  •  
  • vi

Tinhvan Group đào tạo Phòng cháy chữa cháy

Ngày 4/9/2015, gần 50 thành viên Tinhvan Group đã tham dự buổi đào tạo và phổ biến về Phòng cháy chữa cháy để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và cách đối phó khi đối mặt với hỏa hoạn tại bất cứ đâu.

Giảng viên của buổi đào tạo là ông Ngụy Xuân Trường – Nguyên đội trưởng đội PCCC quận Hoàng Mai.

Sau khi giới thiệu lịch sử ngành Phòng cháy chữa cháy (PCCC), ông Trường đã phân tích về luật PCCC và trách nhiệm của từng thành viên thuộc doanh nghiệp trong công tác PCCC qua những câu chuyện thực tế khi làm việc tại đội PCCC quận Hoàng Mai. Nguyên nhân các vụ hỏa hoạn rất đa dạng, từ nổ bình ga, sử dụng đồ diện gia dụng đã cũ cho đến những bất cẩn ngay trong thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Theo ông “con người là vô giá”, chính vì thế, mỗi người cần tự trang bị cho mình những kiến thức để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp cần đảm bảo công tác PCCC luôn sẵn sàng bất cứ khi nào hỏa hoạn xảy ra.

IMG_3022

Ông Trường đào tạo về PCCC qua những câu chuyện thực tế bằng lối nói hóm hỉnh

Với cá nhân, ông đã hướng dẫn cho các thành viên Tinh Vân cách sử dụng và kiểm tra độ an toàn của các đồ dùng gia dụng, đồng thời chỉ ra những cách thoát hiểm cho từng nguyên nhân hỏa hoạn khác nhau. Với doanh nghiệp, ông khuyên các doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống thoát hiểm riêng và cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác PCCC như: đèn exit, cửa thoát hiểm, quạt thông gió, bình chữa cháy…

IMG_3038

Theo ông Trường, mỗi gia đình nên trang bị 2 bình chữa cháy

Ông Trường cũng giới thiệu, phân loại và hướng dẫn sử dụng các loại bình chữa cháy. Với công ty sử dụng nhiều máy  tính điện tử như Tinh Vân, bình khí là loại thích hợp. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp vẫn cần trang bị đủ cả 2 loại bình (bình khí và bình bột) để sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.