• en
  •  
  • vi

Classbook nhận giải Vifotec 2013

Ngày 24/4, giải pháp SGK điện tử Classbook của Công ty CP Sách điện tử Giáo dục (EDC) đã được vinh dự trao tặng giải Ba Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2013 (VIFOTEC). Năm nay, VIFOTEC không có giải Nhất, Nhì trong lĩnh vực CNTT – Điện tử Viễn thông.

Là giải pháp tổng thể dành cho giáo dục, Sách giáo khoa (SGK) điện tử Classbook được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập trên lớp cũng như ở nhà cho các thầy cô và các em học sinh, mang lại tiện ích học tập đầy đủ, thuận tiện và linh hoạt.

Nhóm tác giả của công trình giải pháp SGK điện tử Classbook gồm: Ông Phạm Thúc Trương Lương (Giám đốc EDC), ông Nguyễn Quan Sơn (PGĐ EDC), ông Chu Giang Nam (PGĐ EDC), ông Nguyễn Thượng Dũng, ThS Hà Đăng Chính, ông Trần Minh Vượng và ThS Nguyễn Ngọc Chung.

Nhóm tác giả Giải pháp SGK điện tử Classbook vinh dự nhận giải thưởng

Không chỉ bao gồm trọn bộ SGK truyền thống, giải pháp SGK điện tử Classbook còn mang tới cho người dùng kho tài nguyên học liệu vô cùng phong phú, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí tại địa chỉ www.classbook.vn. Toàn bộ nội dung số này đều được thẩm định bởi NXB Giáo dục Việt Nam. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ hiện đại, thân thiện, giải pháp SGK điện tử Classbook có khả năng thiết lập mô hình phòng học thông mình với đầy đủ các tiện ích quản trị giúp việc truyền đạt bài giảng một cách dễ dàng, hiệu quả. Hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc quản lý việc học tập của con em, SGK điện tử Classbook chỉ cho phép thiết bị kết nối được với mạng phân phối sách điện tử và những mạng giáo dục đã được duyệt nội dung.

Ông Phạm Thúc Trương Lương, chủ nhiệm đề tài cho biết: “Không chỉ hỗ trợ học sinh trong việc tiếp nhận kiến thức, SGK điện tử Classbook còn giúp các em tự đánh giá trình độ bản thân thông qua chức năng kiểm tra trắc nghiệm, chấm điểm và tính giờ tự động. Kết quả sẽ được ghi lại để phụ huynh có thể theo dõi sự tiến bộ của con.”

Với giải pháp SGK điện tử Classbook, EDC mong muốn góp phần tạo nền tảng đổi mới giáo dục, giúp việc dạy và học của các thầy cô và các em học sinh trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn, như thông điệp “Mang nhẹ nhàng – Học dễ dàng” mà Classbook muốn truyền tải.

Bên cạnh giải thưởng VIFOTEC 2013, trước đó, giải pháp SGK điện tử Classbook đã vinh dự nhận giải thưởng Nhân tài đất Việt 2012 dành cho sản phẩm triển vọng, giải thưởng Sao Khuê 2012 dành cho sản phẩm CNTT tiêu biểu cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Tính đến thời điểm hiện tại, SGK điện tử Classbook đã được sử dụng bởi hơn 10.000 người bao gồm các thầy cô giáo và học sinh tại hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.

Diệu Quỳnh