• en
  •  
  • vi

Lịch Thơ Tinh Vân 2012 – Hội tụ giữa Thơ và Họa

Đã thành thông lệ, cứ đến dịp cuối năm, dù bận rộn cho việc dốc sức hoàn thành chỉ tiêu doanh số, Người Tinh Vân vẫn giành thời gian chuẩn bị cho cuốn Lịch năm mới. Bộ Lịch Tinh Vân 2011 với chủ đề “Bổ đề cơ bản” được đánh giá là khá ấn tượng cũng gây áp lực tâm lý cho việc lên ý tưởng Lịch 2012. Và cuối cùng Lịch Thơ đã được lựa chọn.

Trang bìa Lịch Thơ Tinh Vân 2012

Lịch Thơ Tinh Vân 2012 là một bộ lịch độc đáo dựa trên sự hội tụ của hai cảm xúc mỹ học là ThơHọa. Thú vị hơn, Thơ ở đây là Thơ Máy và Họa ở đây là thuần túy cảm xúc bản năng gốc khi đọc những bài Thơ Máy được phóng qua cây cọ điện tử của họa sĩ Thành Phong – tác giả “Sát thủ đầu mưng mủ”. Với phong cách nội dung như vậy, bộ lịch vô hình chung đã mang đậm dấu ấn hậu hiện đại.

Thơ Máy (http://lamtho.vn) là sản phẩm mang tính giải trí đặc trưng cho Văn hóa Tinh Vân, cho phép sáng tác, với tốc độ 1500 bài/giây những bài thơ thuần Việt theo mọi thể loại từ truyền thống (lục bát, thất ngôn, năm chữ…) đến cách tân (hai-ku, bậc thang, vô nghĩa…), theo gần 40 phong cách và chủ đề từ cổ thi Truyện Kiều, Chinh Phụ Ngâm đến hiện đại Lê Đạt, Bùi Giáng, từ tình tứ Xuân Diệu đến triết lý Trịnh Công Sơn, từ Basho Nhật Bản đến Tagore Ấn độ… Những bài thơ trong Lịch Thơ Tinh Vân 2012 do Thơ Máy ngẫu hứng sáng tác, hoàn toàn không có sự chỉnh sửa hay biên tập lại.

Họa sĩ Thành Phong sinh ngày 21/10/1986, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội, là thành viên nhóm vẽ truyện tranh Phong Dương khá đình đám trong “làng truyện tranh” Việt Nam. Phong đã tham dự nhiều triển lãm, trong đó có Espai Cromatic (Tây Ban Nha) và Festival truyện tranh quốc tế Bucheon (Hàn Quốc). Năm 2010, tác phẩm “Bicof Story” của Thành Phong được chọn đăng trong tuyển tập truyện tranh của các họa sĩ trẻ Đông Nam Á. Năm 2011, tác phẩm “Người hóa hổ” được trao giải thưởng đặc biệt tại Liên hoan Truyện tranh và hoạt họa trẻ châu Á.  Đặc biệt tháng 10/2011 “Sát thủ đầu mưng mủ” minh họa các “thành ngữ teen” của Phong đã gây nên cơn sốt dư luận và tốn rất nhiều giấy mực của báo giới

Điểm bất ngờ thú vị của lịch Tinh Vân 2012 chính là giá trị tinh thần của “Thơ máy” – một sản phẩm mang tính đặc trưng của Văn hóa Tinh Vân. Tất cả mọi thành viên, đối tác, bạn bè thân hữu… của Tinhvan Group hãy cũng đón xem và cảm nhận.

Một số hình ảnh về Lịch Thơ Tinh Vân 2012:


Tháng 1 – Phong cách Xuân Diệu với thể loại thơ 8 chữ


Tháng 12 – Phong cách Bùi Giáng, thể loại thơ Lục bát