• en
  •  
  • vi

Họp hội đồng quản trị Quý III năm 2011

Ngày 22/10/2011, tại Khách sạn Crown Plaza (Hà Nội), Tinhvan Group đã tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) Quý III/2011 dưới sự chủ trì của Ông Hoàng Tô – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Hoàng Tô khẳng định: Năm 2011 là một năm khó khăn với kinh tế Việt Nam nói chung, đặc biệt là việc tiếp cận nguồn vốn và chi phí tài chính cao. Chủ tịch HĐQT cũng đề nghị các thành viên trong HĐQT tập trung thảo luận các vấn đề chiến lược của Tinhvan Group và các đơn vị thành viên.

Thay mặt Ban điều hành, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Tài chính – ông Nguyễn Quan Sơn và Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hành chính Nhân sự – ông Bùi Văn Kiên đã lần lượt trình bày báo cáo tài chính và báo cáo hoạt động của khối BO trong 9 tháng đầu năm nay. Kết quả kinh doanh của các đơn vị thành viên Tinhvan Group đều tốt hơn cùng kỳ năm 2010, tình hình tài chính khả quan, dư nợ ngắn hạn giảm so với cùng kỳ 2010, nhiều đơn vị có dòng tiền ổn định. Khối BO nhìn chung hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ các đơn vị trong hoạt động kinh doanh.

Báo cáo của các đơn vị thành viên Tinhvan Group cũng đã đi sâu phân tích kết quả kinh doanh, đồng thời đề ra kế hoạch, mục tiêu kinh doanh 3 tháng cuối năm 2011. Theo đó, các đơn vị sẽ vẫn tiếp tục giữ nguyên, đồng thời cam kết nỗ lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh Quý IV và cả năm 2011.

Công ty Cổ phần Tư vấn và Quản trị doanh nghiệp Tinh Vân – Tinhvan Consulting (TVC) đã xác lập được một vị thế mới trong lĩnh vực cung cấp phần mềm giải pháp quản lý nhân sự cho các doanh nghiệp với việc ký hợp đồng cung cấp giải pháp Quản lý tổng thể Nguồn nhân lực HiStaff cho một loạt khách hàng lớn.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu phần mềm Tinh Vân – Tinhvan Outsourcing (TVO) bước vào năm 2011 với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của động đất, sóng thần tại Nhật Bản. Nhưng với sự năng động của Giám đốc điều hành, Tinhvan Outsourcing vẫn tiếp tục bám sát kế hoạch và đang đi đúng chiến lược của HĐQT.

Là đơn vị dẫn đầu Tinhvan Group về doanh số 9 tháng đầu năm, tuy nhiên, trung tâm Giải pháp phần mềm và Tích hợp hệ thống – Tinhvan Solution (TVS) cũng đang gặp phải không ít khó khăn. Chính vì thế, Tinhvan Solution cũng cần cần xem xét lại chiến lược và core business của mình để giữ vững đà tăng trưởng trong các năm tới. Trong khi đó chi nhánh Tinhvan Hồ Chí Minh (TVHCM) phát triển trong một thị trường sôi động, tuy luôn hoàn thành vượt mức mục tiêu đề ra, nhưng cũng chưa bứt phá so với thị trường và kỳ vọng của HĐQT.

Công ty Cổ phần viễn thông Tinh Vân – Tinhvan Telecom (TVT) đã có bước chuyển biến tích cực về doanh thu so với năm 2010, dẫu cũng là kết quả tất yếu của quá trình tích lũy mấy năm nay. Điểm đáng chú ý nhất trong 9 tháng đầu năm qua là sự kiện Tinhvan Telecom tái cơ cấu với chiến lược Content Platform và các trung tâm lợi nhuận. Mô hình mới này được đánh giá sẽ góp phần giảm thiểu ma sát nội tại, khuyến khích tăng trưởng mạnh về doanh thu đồng thời hứa hẹn một giai đoạn phát triển của Tinhvan Telecom trong thời gian tới.

Đánh giá báo cáo của các đơn vị thành viên, HĐQT cho rằng: Trong điều kiện kinh tế khó khăn, các đơn vị thành viên Tinhvan Group vẫn đạt được các kết quả rất đáng ghi nhận. HĐQT đã thảo luận và thông qua báo cáo của Ban điều hành và các đơn vị thành viên Tinhvan Group. Đặc biệt, trong điều kiện hiện nay, HĐQT nhấn mạnh đến việc các đơn vị nỗ lực thu hồi công nợ, tiết kiệm chi phí nhưng cũng không bỏ lỡ những thời cơ sẽ đến trong giai đoạn tới.