• en
  •  
  • vi

Tinh Vân cung cấp giải pháp Ngân hàng lõi cho CMF

Ngày 24/12/2011 tại Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Tài chính Than – Khoáng sản Việt Nam (CMF) đã chính thức ký kết Hợp đồng trang bị hệ thống phần mềm ngân hàng lõi (Core Banking) với Liên danh Tinh Vân – Tinhvan Consulting (Tinh Vân).

Theo Hợp đồng này, Tinh Vân sẽ  cung cấp, cài đặt, triển khai hệ thống phần mềm lõi CoreBanking đáp ứng các yêu cầu của CMF kèm theo dịch vụ đào tạo chuyển giao công nghệ, chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống cũ sang hệ thống mới. Ngoài ra, Tinh Vân còn cung cấp trang thiết bị hạ tầng hệ thống CNTT (gồm: các máy chủ, thiết bị mạng, tường lửa, …) đảm bảo hệ thống phần mềm lõi Core Banking hoạt động tốt, ổn định, an toàn, bảo mật; đáp ứng được yêu cầu phát triển, mở rộng của CMF.

Toàn cảnh lễ ký kết Hợp đồng trang bị hệ thống phần mềm ngân hàng lõi (Core Banking)

Với những lợi thế về công nghệ hiện đại, nghiệp vụ ngân hàng chuẩn quốc tế với nhiều tính năng nổi trội cùng với uy tín, kinh nghiệm triển khai trên thế giới của nhà thầu phụ Polaris Software Lab Ltd – một công ty cung cấp giải pháp ngân hàng hàng đầu của Ấn Độ – Tinh Vân đã vượt qua các nhà thầu lớn và giành được hợp đồng cung cấp giải pháp Core Banking cho CMF. Giải pháp ngân hàng lõi Intellect Universal Banking của Polaris Software Lab Ltd được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm, đáp ứng tất cả các nghiệp vụ của một công ty tài chính như Quản lý khách hàng , Tiền gửi, Tiền vay, Bảo lãnh, Quản lý tài sản cố định, Quản lý danh mục đầu tư…

Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng, ông Trần Văn Hồi, Giám đốc CMF đã nêu bật vai trò đặc biệt quan trọng của hệ thống Core Banking trong chiến lược của mỗi TCTD trong quản trị doanh nghiệp. Phần mềm này đã và đang được nhiều ngân hàng, TCTD đầu tư xây dựng nhằm đạt được các mục đích kinh doanh, phát triển dịch vụ trong quá trình hội nhập hiện nay. Ông cũng nêu rõ quyết tâm của CMF trong việc đầu tư, triển khai hệ thống Core Banking sẽ được chuyển giao trong dự án, nhằm xây dựng và phát triển CMF thành một định chế tài chính mạnh, từng bước hội nhập với kinh tế thế giới.

Đại diện nhà thầu, ông Nguyễn Huy Cương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn quản trị doanh nghiệp Tinh Vân (Tinhvan Consulting) cam kết sẽ giành nỗ lực cao nhất để cùng với nhà thầu phụ Polaris triển khai dự án này. Với kinh nghiệm triển khai các hệ thống lớn của Tinh Vân cũng như nhà thầu phụ Polaris, ông Cương tin tưởng rằng Dự án sẽ được triển khai thành công và đúng tiến độ đề ra.

Với việc trúng thầu dự án Core Banking cho CMF, Tinhvan Consulting, một đơn vị thành viên của Tinhvan Group đã khẳng định hướng đi đúng đắn của mình kể từ khi thành lập. Hợp đồng này sẽ tạo đà cho Tinhvan Consulting đẩy mạnh hơn nữa việc cung cấp, triển khai các giải pháp phần mềm tiên tiến trên thế giới cho các doanh nghiệp ở Việt Nam, góp phần vào việc hiện đại hóa hoạt động của các công ty này, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường đầy thử thách.

Được biết, trước đó vài ngày, Tinhvan Consulting đã ký kết hợp đồng triển khai Giải pháp quản lý tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty TNHH Một thành viên Thuốc lá Sài Gòn với giải pháp Microsoft Dynamics.

Công ty TNHH một thành viên Tài chính Than – Khoáng sản Việt Nam (CMF): là tổ chức tín dụng được thành lập theo Quyết định số 02/GP-NHNN ngày 30/01/2007 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) sở hữu 100% vốn điều lệ. Kể từ khi thành lập, Công ty đã khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các tổ chức tài chính, tín dụng ở Việt Nam. Hoạt động kinh doanh của Công ty từ khi mới thành lập đều có lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, các chỉ tiêu đặt ra đều tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và vượt mức kế hoạch của Tập đoàn đề ra. Mặc dù có mức tăng trưởng nhanh, mạnh trong tất cả các lĩnh vực, các chỉ tiêu tài chính của Công ty vẫn luôn đảm bảo. Các chỉ tiêu tài chính đánh giá mức độ an toàn, ổn định của các TCTD như: Tỷ lệ an toàn vốn, tỷ lệ đầu tư TSCĐ, Tỷ lệ nợ quá hạn…luôn được duy trì đảm bảo mức tốt nhất. Đặc biệt tỷ lệ an toàn vốn của Công ty luôn ở mức trên 35%, trong bối cảnh năm 2008 nhiều TCTD gặp khó khăn về thanh khoản nhưng Công ty luôn đảm bảo khả năng chi trả của toàn Công ty.

Polaris Software Lab Ltd. là công ty Công nghệ Tài chính hàng đầu thế giới của Ấn Độ với danh mục toàn diện về các sản phẩm, các dịch vụ hiện đại thông minh và tư vấn. Công ty chuyên cung cấp giải pháp mới nhất cho mảng Ngân hàng Lõi, Ngân hàng Doanh nghiệp, Quản lý Tài Sản và Bảo hiểm. Cho đến nay, Polaris đã được chọn là đối tác của 9 trong 10 ngân hàng hàng hàng đầu toàn cầu, 7 trong 10 công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới. Mối quan hệ, Chuyên môn, Công nghệ, Sở hữu trí tuệ và Hoạt động phạm vi toàn cầu là những tiêu chí giúp Polaris càng ngày càng đến gần hơn với khách hàng trên khắp thế giới. Những mối quan hệ rộng khắp từ các thị trường phát triển như Mỹ và Châu Âu đến các thị trường mới nổi như Việt Nam và Chile đã làm nên sự khác biệt lớn cho Polaris, biến Polaris trở thành chuyên gia hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ tài chính hiện nay. Polaris hiện tại có 38 văn phòng đại diện tại 30 quốc gia với hơn 12.000 đơn vị liên kết giải pháp.Công ty TNHH một thành viên Tài chính Than – Khoáng sản Việt Nam (CMF): là tổ chức tín dụng được thành lập theo Quyết định số 02/GP-NHNN ngày 30/01/2007 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, do Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) sở hữu 100% vốn điều lệ. Kể từ khi thành lập, Công ty đã khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các tổ chức tài chính, tín dụng ở Việt Nam. Hoạt động kinh doanh của Công ty từ khi mới thành lập đều có lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, các chỉ tiêu đặt ra đều tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và vượt mức kế hoạch của Tập đoàn đề ra. Mặc dù có mức tăng trưởng nhanh, mạnh trong tất cả các lĩnh vực, các chỉ tiêu tài chính của Công ty vẫn luôn đảm bảo. Các chỉ tiêu tài chính đánh giá mức độ an toàn, ổn định của các TCTD như: Tỷ lệ an toàn vốn, tỷ lệ đầu tư TSCĐ, Tỷ lệ nợ quá hạn…luôn được duy trì đảm bảo mức tốt nhất. Đặc biệt tỷ lệ an toàn vốn của Công ty luôn ở mức trên 35%, trong bối cảnh năm 2008 nhiều TCTD gặp khó khăn về thanh khoản nhưng Công ty luôn đảm bảo khả năng chi trả của toàn Công ty.