• en
  •  
  • vi

Khai trương Trung tâm giao dịch CNTT & TT Đà Nẵng

Ngày 12/01/2012, Sở Thông tin & Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khai trương Trung tâm giao dịch Công nghệ thông tin & Truyền thông Đà Nẵng (Trung tâm giao dịch CNTT & TT Đà Nẵng.)

Đây cũng là mô hình cung cấp dịch vụ công qua mạng, tham gia sâu vào lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử năng động; góp phần cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tương tác đa chiều với tổ chức, công dân bằng hình thức trao đổi trực tuyến”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; đại diện Lãnh đạo Ngân hàng thế giới tại Việt Nam; ông Phạm Kim Sơn – Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng; đại diện Lãnh đạo Ban QLDA Phát triển CNTT-TT tại Việt Nam; đại diện các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện của TP Đà Nẵng. Về phía Tinhvan Group có ông Phan Quang Minh – Phó TGĐ phụ trách Truyền thông, ông Nguyễn Tuấn Lương – Phó TGĐ phụ trách Kinh doanh, cùng đông đảo phóng viên các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương đã đến chứng kiến và phản ảnh sự kiện quan trọng này.

Lãnh đạo Bộ TT&TT, UBND Thành phố Đà Nẵng, Sở TT&TT Đà Nẵng, Sở Nội vụ Đà Nẵng

đại diện Tinhvan Group nhấn nút kích hoạt hoạt động của Trung tâm Giao dịch

Trung tâm Giao dịch CNTT & TT  Đà Nẵng đặt tại tầng 11, Công viên Phần Mềm Đà Nẵng – số 2 Quang Trung – Đà Nẵng, là đơn vị sự nghiệp thực hiện chức năng làm cầu nối, từng bước đưa chính quyền tới gần dân hơn và đưa dân tới gần chính quyền hơn.

Trung tâm sẽ là đầu mối cung cấp và giải đáp mọi thắc mắc về thông tin kinh tế – xã hội trên địa bàn thành phố cho người dân; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, giúp tổ chức và công dân truy vấn về tình trạng xử lý hồ sơ của các sở, ban, ngành, quận, huyện; tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, công dân để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định; theo dõi, giám sát và đánh giá quá trìnhcung cấp dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban,ngành, quận, huyện thuộc UBND thành phố cho tổ chức, công dân; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tham gia các dịch vụ công trực tuyến của thành phố; là đơn vị nhanh chóng truy xuất, tổng hợp thông tin phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố.

Đồng thời đây cũng là địa chỉ thân thiện và đầu mối tiếp nhận mọi thông tin của người dân (khiếu nại, tố cáo, phản ánh thực trạng hạ tầng kỹ thuật, đời sống của người dân …) để phân luồng, chuyển cho các cơ quan thẩm quyền liên quan xử lý một cách nhanh chóng, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của chính quyền.

Việc thành lập Trung tâm giao dịch CNTT & TT Đà Nẵng có ý nghĩa hết sức thiết thực trong  việc  đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, nhất là cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến theo yêu cầu  của  công dân và tổ chức.

Các nhân viên tổng đài của Trung tâm giao dịch CNTT & TT Đà Nẵng

Trong khuôn khổ Dự án phát triển CNTT và TT tại Việt Nam do Ngân hàng Thế giới tài trợ,dự án  “trang bị thiết bị và công nghệ cho Trung tâm giao dịch CNTT & TT  Đà Nẵng” được thực hiện bởi Liên danh giữa Công ty cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group) và Công ty Sun Ivy International Inc nhằm góp phần trong việc xây dựng một nền hành chính hiệu quả hơn, minh bạch hơn, lành mạnh hơn và đồng thời cũng là điều kiện tiên quyết để tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới. Đại diện Liên danh nhà thầu, ông Phan Quang Minh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân cho biết: Công ty đã cung cấp cho Dự án những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đồng thời cam kết sẽ bảo hành, bảo trì hệ thống, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định,phục vụ đắc lực cho Trung tâm

Với quyết tâm xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một đô thị có tính kết nối cao, Lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông TP. Đà Nẵng kỳ vọng rằng: Sự ra đời của Trung tâm giao dịch CNTT & TT Đà Nẵng  sẽ góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng đến một Đà Nẵng – Thành phố điện tử trong tương lai không xa.

Thông tin về Trung tâm Giao dịch CNTT & TT Đà Nẵng

Trung tâm giao dịch CNTT & TT Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 3316/QĐ – UBND ngày 19/04/2011 của Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng. Chức năng chính của Trung tâm là hỗ trợ, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tiếp nhận và giải đáp thông tin về dịch vụ hành chính công; thông tin kinh tế – xã hội và các thông tin có liên quan (kinh tế – xã hội – du lịch – dịch vụ – thời tiết – thông tin liên quan tới đời sống) về TP Đà Nẵng cho tổ chức, công dân. Đây cũng là mô hình “Trung tâm giao dịch CNTT & TT tham gia sâu vào lộ trình xây dựng Chính quyền dô thị thông minh – Chính phủ điện tử năng động; góp phần cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tương tác đa chiều với tổ chức, công dân bằng hình thức trao đổi trực tuyến”… đầu tiên của cả nước. Trung tâm Giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông Đà Nẵng là đơn vị sự nghiệp thực hiện chức năng làm đầu mối hỗ trợ, phối hợp với các Sở, ban, ngành, quận, huyện tổng hợp, xử lý và cung cấp thông tin cho công dân và tổ chức trong khuôn khổ Chương trình xây dựng nền tảng chính quyền điện tử của thành phố. Đây là một mô hình đầu tiên ở Việt Nam với tư cách là đại diện dễ nhận biết nhất về ứng dụng CNTT vào cải cách thủ tục hành chính và tính minh bạch, năng động, kịp thời của một chính  quyền  điện tử. Thông qua Trung tâm, tổ chức, công dân dễ dàng tìm kiếm các thông tin cũng như bộ thủ tục hành chính liên quan và có thể biết trạng thái  đang được giải quyết  đối với bộ hồ sơ mà tổ chức-công dân đã gửi đến cho một cơ quan công quyền cụ thể thuộc thành phố. Việc đấu nối tốt và xử lý hiệu quả các dữ liệu thông tin qua Trung tâm Giao dịch này sẽ trực tiếp nâng hiệu quả vận hành mạng lưới tiếp nhận thông tin hai chiều giữa chính quyền và người dân địa phương, hiện thực hóa mục tiêu  hình thành  trung tâm xử lý các dữ liệu  dịch vụ   công , thỏa mãn yêu càu ngày càng cao của người dân mà chính quyền Đà Nẵng hướng đến

Thông tin về Ban Quản lý Dự án Phát triển CNTT-TT tại TP. Đà Nẵng

Ban Quản lý dự án phát triển công nghệ thông tin và truyền thông tại thành phố Đà Nẵng là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, được thành lập theo Quyết định số 52/QĐ-STTTT ngày 31/3/2008 của Sở Thông tin và Truyền thông. Ban Quản lý Dự án nhiệm vụ giúp Giám đốc Sở tổ chức triển khai, quản lý điều hành Dự án phát triển CNTT và TT thành phố Đà Nẵng do Ngân hàng thế giới tài trợ (2006-2013). Ban Quản lý Dự án hoạt động theo các qui định hiện hành của Nhà nước và các qui định có liên quan của Ngân hàng thế giới dành cho các dự án ODA.

Dự án thiết lập Trung tâm giao dịch CNTT & TT  Đà Nẵng” được thực hiện bởi Liên danh giữa Công ty cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group) và Công ty Sun Ivy International Inc nhằm góp phần trong việc xây dựng một nền hành chính hiệu quả hơn, minh bạch hơn, lành mạnh hơn và đồng thời cũng là điều kiện tiên quyết để tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới.