• en
  •  
  • vi

HiStaff – Nối tiếp chặng đường đồng hành cùng Vinamilk

Tháng 8 vừa qua, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã phê duyệt dự án triển khai phiên bản mới nhất HiStaff 2019 – Workforce Planing tại Doanh nghiệp này.

Anh Phạm Ngọc Thức – GĐ chi nhánh Tinhvan Consulting HCM (ở giữa bên trái) và anh Nguyễn Nghị – Giám đốc IT của Vinamilk (ở giữa bên phải) tại buổi kick-off dự án nâng cấp phiên bản HiStaff

Đứng trước những đổi mới liên tục về công nghệ trên thế giới và áp lực cạnh tranh của ngành FMCG của Việt Nam, Vinamilk tiếp tục đứng trước thách thức phải thay đổi về công nghệ để phát triển mãnh mẽ hơn nữa. Sau 8 năm triển khai và sử dụng, vừa qua Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk tiếp tục ưu tiên đầu tư nâng cấp sử dụng HiStaff trong số các ứng dụng CNTT tại Vinamilk.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk được thành lập từ năm 1976, sau gần 43 năm đổi mới và phát triển, Vinamilk đã vươn lên và khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngành sữa nói riêng. Vinamilk liên tục nắm giữ từ 40%-80% các ngành sữa bột, sữa nước, sữa chua và sữa đặc. Vinamilk cũng là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với giá trị đạt 2.28 tỷ USD (Forbes Vietnam 2018), 7 năm liền được bình chọn vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam, là 1 trong 2000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu (Global2000 – Forbes Global 2017). Trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu” của Kantar World Panel, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam.
Năm 2011 – Khởi đầu cho một chặng đường hợp tác bền lâu
Sau một quá trình đánh giá kỹ lưỡng các giải pháp nước ngoài cũng như những giải pháp phần mềm nhân sự hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk đã quyết định lựa chọn Tinhvan Consulting là đối tác triển khai dự án Phần mềm Quản trị Nhân sự trên toàn hệ thống của Vinamilk. Được đồng hành cùng thương hiệu số 1 Việt Nam vừa là một vinh dự lớn, vừa là áp lực đối với toàn thể đội ngũ Tinhvan Consulting ở thời điểm đó. Trong những năm vừa qua, Vinamilk luôn là một trong những môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, với một đội ngũ lao động có trình độ cao và quy trình quản trị nhân sự tiên tiến nhất.
Giai đoạn 2011-2012 – Nỗ lực vượt thử thách
Suốt gần một năm triển khai Dự án tại Vinamilk, Ban dự án đã gặp không ít khó khăn khi phạm vi dự án bắt đầu phát sinh những yêu cầu nghiệp vụ mới, yêu cầu về tính đồng bộ và chuẩn hoá dữ liệu, cùng với đó là áp lực hoàn thành dự án đúng tiến độ từ Ban Lãnh đạo của Vinamilk. Đặc biệt, yêu cầu quản lý thay đổi (Change Management) là một trong những yêu cầu khó khăn nhất của Dự án Vinamilk. Người dùng của Vinamilk phải chuyển từ thói quen sử dụng hệ thống cũ lên hệ thống mới, thực hiện mọi tác nghiệp theo quy trình và phân quyền chặt chẽ.
Từ việc nhận thức giá trị sử dụng phần mềm của người dùng đến việc thay đổi thói quen hàng ngày là cả một quá trình nỗ lực của cả hai bên. Với thái độ làm việc tập trung và nghiêm túc dự án đã hoàn thành sớm trước kế hoạch 1 tháng và trở thành một trong những dự án thành công của Vinamilk trong năm 2011.
Giai đoạn 2012-2019 – Xây dựng niềm tin bằng chất lượng dịch vụ và giá trị đối tác
Sau khi hệ thống chính thức được vận hành tại Vinamilk, Tinhvan Consulting tiếp tục đồng hành cùng Vinamilk 7 năm tiếp theo bảo hành và bảo trì hệ thống. Tinhvan Consulting cũng trở thành một trong những đối tác lâu năm nhất của Vinamilk, đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe về mặt dịch vụ: Bảo mật thông tin, khả năng xử lý phát sinh 24/7 (một số trường hợp Tinhvan Consulting phải đảm bảo hỗ trợ ngày nghỉ để xử lý vấn đề cho Vinamilk), hệ thống QA quản lý chất lượng dịch vụ theo chuẩn SLA;…Với kết quả hoàn thành luôn ở mức 95% – 100% KPIs về SLA. Tinhvan Consulting đã tạo được niềm tin hoàn toàn từ Ban Lãnh đạo và người dùng của Vinamilk.