• en
  •  
  • vi

Tổ chức chương trình “Một ngày làm Tinhvaners”

Sáng 05/12/2013, hơn 50 sinh viên thuộc các trường Đại học Công nghệ, Đại học Bách Khoa, Đại học FPT đã tập trung từ rất sớm và hào hứng tham gia Chương trình “Một ngày làm Tinhvaners” do Vườn ươm Tinh Vân (TVi) tổ chức.

Tham dự chương trình có anh Phạm Thúc Trương Lương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Sản phẩm, Quan hệ Quốc tế, Quản lý Chất lượng; anh Nguyễn Sơn Tùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hành chính – Nhân sự; anh Hoàng Xuân Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công nghệ – Tinhvan Telecom; anh Đinh Hồng Sơn – Thành viên CLB các Giám đốc Công nghệ và Trưởng phòng Công nghệ của Tinhvan Group (CTO Club); chị Chu Lan Phương – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự.

Toàn cảnh chương trình giao lưu “Một ngày làm Tinhvaners”

Trải nghiệm “Một ngày làm Tinhvaners”, các bạn sinh viên đã được trực tiếp: Giao lưu với Ban lãnh đạo Tinhvan Group, lắng nghe chia sẻ từ các thành viên CTO Club về xu hướng công nghệ và chiến lược phát triển sản phẩm của Tinhvan Group. Mọi thắc mắc của các bạn sinh viên về văn hóa Tinh Vân, triết lý xe Bus, cơ hội việc làm, lộ trình công danh tại Tinhvan Group, mô hình đào tạo của TVi và thông tin về chiến dịch tuyển quân “Ứng viên Tài năng 2014”… cũng được các anh chị lãnh đạo Tinhvan Group giải đáp thỏa đáng.

Kết thúc phần chia sẻ của mình, anh Phạm Thúc Trương Lương đã đưa ra cho các bạn sinh viên những lời khuyên bổ ích: “Các em hãy tham gia một dự án start-up ở một công ty hoặc dự án tự start-up để trải nghiệm và học hỏi. Tập trung rèn luyện kỹ năng giao tiếp, bởi đây là kỹ năng đặc biệt cần thiết trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống của bạn. Và hãy luôn cố gắng duy trì việc “coding”.”

Anh Hoàng Xuân Tùng và chị Chu Lan Phương trò chuyện với các bạn sinh viên

Với tên gọi là “Một ngày làm Tinhvaners”, chương trình đã diễn ra trong không khí thân mật và gần gũi, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho các bạn sinh viên khi lần đầu đến với công ty. Thông qua gameshow “Đuổi hình bắt chữ” có thưởng, thông tin về lịch sử hình thành và chặng đường 19 năm phát triển của Tinhvan Group đã được chuyển tải một cách rất sinh động và hấp dẫn.

Chương trình cũng dành một thời lượng cần thiết để các anh chị nhân viên Tinhvan Group hướng dẫn các bạn sinh viên tham quan, làm quen với môi trường làm việc thực tế tại các Công ty thành viên như: Tinhvan Outsourcing, Tinhvan Telecom, Tinhvan Solutions… Tại mỗi điểm tham quan, các bạn đều được nghe giới thiệu về từng bộ phận với chức năng riêng biệt nhưng thống nhất trong “Hệ sinh thái Tinh Vân”, đồng thời  được nghe giới thiệu về từng cơ hội việc làm tại mỗi đơn vị.

Tham quan văn phòng làm việc của Tinh Vân

Lần đầu tiên tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, khác hẳn không gian giáo dục tại giảng đường đại học, không ít bạn tỏ ra lạ lẫm khi bắt gặp những hình ảnh, tác phong của các anh chị là nhân viên ở Tinh Vân như: Cách đón tiếp của nhân viên lễ tân, cách theo dõi lịch trình ra vào công sở, quẹt vân tay chấm công… Bạn Nguyễn Văn Thắng – Sinh viên năm thứ ba – Đại học Công nghệ Hà Nội đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp, hỗ trợ nhiệt tình từ phía Ban Tổ chức, Thắng cũng chia sẻ: “Chuyến tham quan Tinh Vân lần này đã giúp ích rất nhiều cho em cũng như các bạn, sau buổi tham quan, em sẽ nỗ lực phấn đấu và học tập để có cơ hội vào thực tập tại Vườn Ươm Tinh Vân”.

Chương trình “Một ngày làm Tinhvaners” đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ còn nhiều chương trình tiếp theo được TVi tổ chức góp phần tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên tiếp cận các doanh nghiệp để có thêm kiến thức và kinh nghiệm nhằm chuẩn bị tốt hơn cho việc lập nghiệp trong tương lai.