• en
  •  
  • vi

Bộ TT&TT trao tặng lớp học tương tác Classbook đầu tiên

Ngày 12/8/2014, Bộ TT&TT phối hợp cùng Intel, NXB Giáo Dục đã lần đầu tiên trao tặng “Phòng học hiện đại sử dụng Classbook thế hệ mới” cho trường THCS Quang Lịch, xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Phòng học tại Quang Lịch, Thái Bình với 45 thiết bị Sách giáo khoa điện tử Classbook là thành quả đầu tiên của một chuỗi nỗ lực thực hiện cam kết của Intel và các đối tác đồng hành cùng chương trình “Máy Tính Cho Cuộc Sống” do Bộ TT&TT phát động, phục vụ chủ trương đổi mới giáo dục của Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT).

Theo kế hoạch, trong năm 2014, Intel sẽ cung cấp năm phòng học trang bị máy tính bảng cùng các phần mềm giải pháp tương tác đi kèm. Cụ thể, trong Quý 3/2014, tiếp sau điểm Thái Bình, hai phòng học thí điểm nữa cũng sẽ được trao tặng cho hai trường tại Nghệ An và Gia Lai. Đến Quý 4/2014, Intel sẽ tiếp tục trao hai phòng học còn lại. Được biết, tổng số máy dành cho chương trình này hứa hẹn sẽ nhiều hơn so với con số cam kết 100 máy đã được công bố trước đó với Bộ TT&TT.  Đây là nỗ lực lớn của Intel và các đối tác khác như: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty CP Công nghệ Tinh Vân… nhằm mang lại nhiều cơ hội tiếp cận với CNTT hơn nữa cho trẻ em Việt Nam.

Ông Phan Thảo Nguyên, đại diện Bộ TT&TT trao tượng trưng phòng học sử dụng SGK điện tử Classbook cho trường THCS Quang Lịch

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thảo Nguyên – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT đánh giá cao đóng góp của Intel Việt Nam và các đối tác đã đồng hành cùng chương trình “Máy tính cho cuộc sống”. Sự kiện này đã mang đến cho thầy và trò trường THCS Quang Lịch cơ hội được tiếp cận với công cụ học tập hiện đại, thông minh, có tính tương tác cao, giúp thay đổi tư duy, thay đổi phương pháp dạy và học theo hướng hiệu quả hơn.

Sau lễ trao tặng, toàn thể khách mời và các thầy cô giáo đã được dự giờ một tiết học mẫu môn Lịch sử lớp 9 với thiết bị dạy và học Classbook thế hệ mới. Không chỉ chứa đầy đủ các thông tin như một cuốn SGK lịch sử truyền thống, Classbook còn được tích hợp nhiều nội dung đa phương tiện như hình ảnh tư liệu lịch sử, sơ đồ trận đánh, các video clip minh họa … giúp các em học sinh hào hứng hơn với giờ học và tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

Các em học sinh sử dụng thành thạo Classbook trong một tiết học mẫu môn Lịch sử  lớp 9

Cô Phí Vân Hoa – giáo viên bộ môn lịch sử, người trực tiếp giảng dạy tiết học mẫu chia sẻ: “SGK điện tử Classbook giúp các em học sinh có cơ hội được tiếp cận với bài giảng trực quan và sinh động hơn, như theo dõi sơ đồ trận đánh, các thước phim tư liệu liên quan đến sự kiện lịch sử trong bài giảng… So với phương pháp dạy với SGK truyền thống, học sinh trở nên hứng thú hơn, tiếp thu nhanh và nhớ kiến thức lâu hơn. Tôi hy vọng việc áp dụng SGK điện tử Classbook sẽ sớm được nhân rộng trên phạm vi cả nước để chất lượng dạy và học thực sự được nâng cao”.

Trang Nhung