• en
  •  
  • vi

Tinhvan Consulting tại Hội thảo của HRA

Ngày 18/9/2016, Hội thảo thường niên “Định biên nhân sự & hoạch định nguồn nhân lực cho một tổ chức năng động và bền vững hơn” do Hiệp hội Nhân sự – HRA tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Anh Nguyễn Huy Cương – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân (Tinhvan Consulting – TVC) đã tham dự với vai trò Diễn giả của sự kiện.

Hội thảo đã tập trung thảo luận và làm rõ 2 nội dung chính: (1)- Định biên nhân sự – phương pháp, công cụ và bối cảnh ứng dụng; (2)- Hoạch định nguồn nhân lực và thực thi – những vấn đề trong quản trị nhân tài.

Mở đầu hội thảo là phần trình bày của chị Nguyễn Thị Nam Phương – Phó Tổng giám đốc, Tư vấn trưởng công ty cổ phần  quản lý OCD về các phương pháp tính định biên thông dụng. Sau đó, các thành viên tham gia được chia nhóm để thực hành định biên nhân sự cho một case thực tế là công ty Phú Quý. Không khí trong phòng đã nóng lên khi các nhóm trao đổi, trình bày phần định biên của mình.

Nội dung tiếp theo của chương trình có chủ đề định biên nhân sự tại Công ty CP Tư vấn quản trị doanh nghiệp Tinh Vân – Tinhvan Consulting với phần trình bày của Tổng Giám đốc Nguyễn Huy Cương. Anh Cương đã chia sẻ câu chuyện định biên thực tế tại Tinhvan Consulting với những khó khăn khi định biên giảm nhân sự trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Anh cũng giới thiệu tới hội thảo phương thức quản lý theo mục tiêu (OKR), thực tế triển khai OKR tại Tinh Vân. Với cương vị là CEO, anh Cương đã đem đến hội thảo góc nhìn về đinh biên của một lãnh đạo có 10 năm kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp cung cấp phần mềm quản trị nhân sự cho thị trường Việt Nam.

HRA4-768x512

Anh Nguyễn Huy Cương với vai trò Diễn giả của sự kiện

Phần trình bày cuối cùng là của ông Michael Potter, thành viên Hiệp hội Quản trị Nhân sự Vương quốc Anh, CEO của Công ty tư vấn MPA về hoạch định nguồn nhân lực trong môi trường toàn cầu. Ông cũng chia sẻ những câu chuyện thực tế, thú vị về hoạch định nguồn lực ở Google, Starbucks, Siemens.

Chiều cùng ngày là khoảng thời gian hỏi đáp với các diễn giả. Rất nhiều câu hỏi thú vị đã được đặt ra như: Thực hiện chương trình kế nhiệm thì truyền thông thế nào cho nhân viên? Quản lý nhân tài như thế nào? Định biên nhân sự có cần đo lường công việc? Làm định biên có cần tái cấu trúc tổ chức? Liên quan đến chương trình kế nhiệm (Succession planning), anh Nguyễn Huy Cương chia sẻ quan điểm: “Chương trình kế nhiệm nên là sự phối hợp của lãnh đạo, quản lý cấp trung và nhân sự. Anh cũng chia sẻ, lý thuyết là như vậy nhưng việc triển khai chương trình kế nhiệm ở Việt Nam thực sự khó”.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

HRA5-768x512

HRA2-768x512