• en
  •  
  • vi

Học sinh THCS Phù Lưu Tế trải nghiệm SGK ĐT Classbook

Ngày 25/10, công ty Rolls Royce Việt Nam đã trao tặng phòng học tương tác Classbook gồm 18 chiếc máy tính bảng cài đặt sẵn bộ sách giáo khoa điện tử của nhà xuất bản Giáo dục cho Trường THCS Phù Lưu Tế,  Mỹ Đức, Hà Nội.

Trường THCS Phù Lưu Tế nằm ở khu vực khó khăn nhất của huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội nơi người dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Ngôi trường của 300 em học sinh và hơn 40 giáo viên có cơ sở vật chất trong tình trạng xuống cấp và còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên những năm gần đây, phong trào thi đua học tập của nhà trường đã có những tiến bộ vượt bậc. Học sinh của trường luôn đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, thành phố và có tỷ lệ đỗ PTTH rất cao.

Mặc dù khá bỡ ngỡ với  việc sử dụng thiết bị công nghệ, nhưng sau khi được hướng dẫn, các em học sinh đã làm quen rất nhanh với phương pháp học tập trên môi trường phòng học tương tác Classbook. Trong buổi trao tặng, lãnh đạo nhà trường và đông đảo khách mời đã tham dự tiết lịch sử và tiếng Anh cùng các em học sinh lớp 9A1. Với công cụ học tập mới mẻ này, các em có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức thông qua hệ thống tài liệu tham khảo sống động, minh họa bằng nhiều định dạng như video, âm thanh, đồ họa, bản đồ. Những tính năng này giúp việc tiếp thu kiến thức của các em, đặc biệt là tự học trở nên trực quan và lý thú hơn.

Anh-bo-sung-1

Phòng học tương tác môn Lịch sử  với ứng dụng Sách giáo khoa điện tử Classbook

Các thầy cô giáo, các em học sinh trường THCS Phù Lưu Tế đều tỏ ra hứng thú với phương pháp dạy và học này. Các em dễ dàng thảo luận, làm việc nhóm và làm bài tập ngay trên thiết bị của mình. Cô Thanh,  giáo viên dạy môn Lịch sử, chia sẻ: “Giờ tôi có kho bài giảng với tư liệu sinh động hơn, và trên hết, tôi cảm thấy học sinh của mình dường như thích thú trong suốt quá trình học tập, chủ động xem bài học và thi đua với nhau. Chắc chắn tôi sẽ xây dựng lại các bài giảng của tôi để các em được hoạt động với nhau nhiều hơn nữa.”

Đặc biệt, thiết bị của các em học sinh được kết nối với máy tính của giáo viên, qua đó giáo viên có thể kiểm soát lớp học, đưa thêm vào tiết học những phương pháp và nội dung giảng dạy mới hiệu quả và sinh động. Thông qua những tương tác trực tiếp trên hệ thống máy tính bảng cùng với sự hỗ trợ của thiết bị trình chiếu, các giáo viên trường THCS Phù Lưu Tế có thể nắm bắt quá trình học tập trong lớp của từng em, cũng như chia sẻ tài liệu, bài tập, bài kiểm tra với học sinh theo cả hai chiều. Hơn nữa, các thầy cô cũng có thể dễ dàng đưa ra câu hỏi trong từng phần của bài học, qua đó kiểm chứng được mức độ tiếp thu của học sinh và chất lượng bài giảng.

Anh bo sung 2

Các em học sinh Trường THCS Phù Lưu Tế trải nghiệm SGK điện tử Classbook và Phòng học tương tác

Ông Phạm Thúc Trương Lương, giám đốc công ty Sách điện tử Giáo dục, đơn vị phát triển giải pháp sách giáo khoa điện tử Classbook, phát biểu: “Chúng tôi hy vọng phòng học tương tác này sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách số trong học tập giữa học sinh Phù Lưu Tế và học sinh các khu vực khác của thủ đô”

Song song với hoạt động trao tặng phòng học tương tác Classbook, đại diện Công ty Rolls-Royce và khách mời cũng tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng các em học sinh, giúp các em nâng cao hiểu biết và ý thức về việc giữ gìn môi trường như vẽ tranh tường, trồng cây xanh, tái sử dụng đồ cũ để xây dựng khu vui chơi…