• en
  •  
  • vi

“Một ngày làm nhân viên” tại Tinhvan Group en

Sáng 27/03/2012,  hơn 20 sinh viên khoa Công nghệ thông tin của các trường: Đại học Bách Khoa, Đại học Công nghệ, Cao đẳng thực hành FPT… đã có chuyến tham quan thực tế tại Tinhvan Group trong chương trình “Một ngày làm nhân viên”do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Một ngày làm nhân viên” là sáng kiến của báo Sinh viên Việt Nam, nhằm tạo cơ hội để sinh viên được quan sát và học hỏi từ môi trường làm việc thực tế của doanh nghiệp, giúp sinh viên trang bị những nhận thức tổng quan về văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, yêu cầu tuyển dụng, định hướng và các cơ hội phát triển nghề nghiệp…  Chính thức được triển khai từ tháng 09/2011, chương trình đã trở thành cầu nối đưa các bạn sinh viên tới tham quan tại rất nhiều doanh nghiệp lớn như: FPT, BKAV, VNG Group, Aprotrain Group…

Phó TGĐ Phạm Phúc Trương Lương giao lưu với các bạn sinh viên

Mở đầu chương trình “Một ngày làm nhân viên” tại Tinhvan Group, anh Phạm Thúc Trương Lương – Phó Tổng Giám đốc Tinhvan Group đã gửi lời chào nồng nhiệt tới những “Nhân viên một ngày của Tinh Vân” và hướng dẫn các bạn tham gia một trắc nghiệm nhỏ. Theo đó, mỗi bạn sinh viên sẽ lần lượt cung cấp một thông tin mà mình biết về Tinh Vân. Nhiều bạn sinh viên tỏ ra ngạc nhiên và thích thú với hình ảnh “Chiếc xe buýt cùng những hành khách vui nhộn” của Tinh Vân. Điểm đặc biệt ấy được các anh chị trong Ban lãnh đạo Tinhvan Group chia sẻ: Hình ảnh chiếc xe buýt tượng trưng cho triết lý quản trị của Tinh Vân. “Triết lý xe buýt” liên quan đến phương pháp để có những con người cùng chí hướng trong một tổ chức. Trên cuộc hành trình của mình, xe buýt sẽ dừng lại tại rất nhiều điểm đỗ khác nhau để tạm biệt những hành khách muốn xuống và chào đón những hành khách mới lên xe. Điều quan trọng nhất của mọi chuyến du hành không phải là đích đến mà là tất cả mọi người cùng chí hướng sẽ đồng hành với nhau và cùng cảm thấy vui vẻ, thoải mái”.

Các bạn sinh viên hào hứng trong phần hỏi đáp trực tiếp với Ban lãnh đạo Tinhvan Group

Trong chương trình, các bạn sinh viên cũng đã được chị Chu Lan Phương – Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Tinhvan Group giới thiệu một số thông tin tổng quan về Tinhvan Group và các thông tin tuyển dụng. Những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về chuyên ngành công nghệ thông tin, về cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn… cũng đã được anh Nguyễn Vinh Thọ – Phó Giám đốc Tinhvan Solutions, bạn Hoàng Trọng Linh – Vườn ươm TVi trả lời bằng những câu chuyện và tình huống thực tế.

Ngay sau chương trình, một số bạn sinh viên đã mạnh dạn ứng tuyển vào các vị trí mà Tinhvan Group đang tuyển dụng. “Đây là điều đặc biệt mà dù đã tổ chức nhiều chương trình, tại nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau nhưng chưa hề có, chúng tôi đánh giá rất cao điều này” – anh Kiều Hải – phóng viên phụ trách chương trình thẳng thắn bảy tỏ.

Chương trình khép lại với việc tham quan môi trường làm việc tại Tinhvan Group. Thông qua những lời chỉ dẫn cụ thể của anh Nguyễn Khánh Duy – Giám đốc Công nghệ, Tinhvan Telecom các bạn sinh viên đã có cái nhìn khái quát về về chức năng, hoạt động và những yêu cầu công việc hàng ngày của từng bộ phận. Đây thực sự là những kinh nghiệm quý báu cho các bạn khi bước vào một môi trường làm việc mới trong tương lai.