• en
  •  
  • vi

Tinh Vân và IDGVV đầu tư vào Violet.vn en

Ngày 13/03/2013 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group) và Tập đoàn Đầu tư IDG Ventures Vietnam (IDGVV) đã ký hợp đồng đầu tư vào Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim – đơn vị sở hữu Mạng xã hội giáo dục lớn nhất Việt Nam – Violet.vn.

Theo thỏa thuận, Tinh Vân và IDGVV đầu tư vào Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim nhằm mục đích phát triển Mạng Violet.vn trở thành một dịch vụ đào tạo trực tuyến hàng đầu ở Việt Nam.

Ông Hoàng Tô, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tinhvan Group, cho biết mạng Violet.vn hiện đang nắm giữ cộng đồng giáo viên lớn nhất ở Việt Nam, với trên 1 triệu người dùng và 4 triệu các tài liệu chia sẻ bao gồm thư viện giáo án, đề thi các bài giảng điện tử… sẽ được cộng hưởng mạnh mẽ với hệ sinh thái Tinh Vân đang sở hữu và phát triển.

Ông Đinh Hải Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim, cho biết với việc tiếp nhận các khoản đầu tư mới, những nền tảng công nghệ mới sẽ sớm được hoàn thành và cung cấp những dịch vụ nội dung hữu ích hơn nữa tới tay người dùng, góp phần vào việc hiện đại hóa quá trình học và tự học của sinh viên, học sinh.

Thông tin về Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim (Thư viện Violet.vn):

Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim được thành lập năm 2005, hoạt động trong lĩnh vực phát triển các phần mềm hỗ trợ công tác giảng dạy và quản lý trường học; Phát triển các dịch vụ trên mạng Internet phục vụ giáo viên và học sinh; Tư vấn và cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT trong trường học (Thiết bị, phần mềm, dịch vụ đào tạo…).

Sau 7 năm hoạt động và phát triển, Công ty đã tạo ra nhiều sản phẩm CNTT, góp phần tin học hóa ngành giáo dục Việt Nam. Đặc biệt công ty đã cho ra đời sản phẩm “Công cụ soạn thảo bài giảng trực tuyến Violet” đạt được nhiều giải thưởng CNTT uy tín như: Giải thưởng trí tuệ Việt Nam 2005 – 2007; Giải thưởng Sao Khuê 2007 hạng 5 sao; Cúp bạc CNNT 2007; Quả cầu Vàng CNTT 2007.Thư viện trực tuyến Violet.vn do Công ty sở hữu cũng phát triển trở thành mạng xã hội giáo dục lớn nhất Việt Nam, là nơi chia sẻ các tài nguyên giáo dục (bài giảng, tư liệu, giáo án, đề thi…) đồng thời cho phép người dùng tự tạo website thư viện riêng hoàn toàn miễn phí.

Thư viện trực tuyến Violet.vn đã và đang hợp tác với nhiều tổ chức trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông để tiếp tục cung cấp cho giáo viên và học sinh nhiều nội dung học tập, tham khảo, giải trí hay và hiệu quả.

Về IDGVV:

IDG VENTURES VIETNAM (IDGVV) là quỹ đầu tư vốn mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Quản lý nguồn tài chính 100 triệu Đô La Mỹ, IDGVV chuyên hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhằm phát triển các công ty đổi mới (với các phát minh) mang tính toàn cầu. IDGVV là một thành viên hoạt động độc lập thay mặt cho thành viên trách nhiệm hữu hạn là Tập Đoàn Dữ Liệu Quốc Tế, International Data Group hay IDG, Công Ty Truyền Thông về Công nghệ Thông Tin lớn nhất thế giới để cung cấp các khoản đầu tư. IDG Ventures hoạt động như một tập đoàn toàn cầu bao gồm 5 quỹ điều hành tại chỗ hiện đang quản lý tổng số vốn xấp xỉ 3,6 tỷ Đô La Mỹ. Là một trong số rất ít các công ty có vốn đầu tư mạo hiểm thực sự mang tính toàn cầu, trong hơn 17 năm qua IDG Ventures đã và đang thực hiện hơn 240 dự án đầu tư rộng khắp từ khu vực Bắc Mỹ, châu Âu đến châu Á.