• en
  •  
  • vi

Chào đón sinh viên AiTi-Aptech tới tham quan

Trong khuôn khổ chương trình “Tham quan doanh nghiệp” do AiTi-Aptech tổ chức, chiều ngày 15/09, 30 bạn sinh viên đến từ rất nhiều các trường đại học, cao đẳng khác nhau tại Hà Nội đã đến thăm Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group)


Trong buổi tham quan Tinhvan Group lần này, ngoài việc được quan sát mô hình công ty, cơ cấu các phòng ban, môi trường làm việc, các bạn sinh viên còn được giới thiệu về quá trình thành lập, phát triển cũng như các sản phẩm nổi bật của công ty. Ngoài ra, các bạn còn được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị hiện đang công tác tại công ty: những người trực tiếp quản lý các dự án và cả các bạn sinh viên khác hiện đang thực tập tại công ty nhưng đã nắm giữ được những vị trí nhất định trong công việc.

Không dừng lại ở đó, các bạn sinh viên còn được tiếp cận với các thông tin tuyển dụng của Tinhvan Group, được hướng dẫn cách tạo một hồ sơ xin việc “đẹp”, cách phỏng vấn khi đối diện với các nhà tuyển dụng và cách gửi hồ sơ đến Tinh Vân.

Trong không khí chân tình và cởi mở, các bạn sinh viên đã rút được nhiều kinh nghiệm quý báu cho quá trình học tập cũng như hành trình tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân. Quan trọng hơn nữa, các bạn đã học hỏi được tính chuyên nghiệp và nghiêm túc khi làm việc của các anh chị đi trước, từ đó có thể tự áp dụng cho mình.

Việc “học” phải gắn với “hành” và phải gắn với thực tế. Nếu các bạn chỉ biết học theo “cảm hứng” mà không dành thời gian cho việc tiếp cận với thế giới bên ngoài, xem doanh nghiệp đang làm gì, sử dụng công nghệ gì và cần gì thì việc học của các bạn sẽ không có định hướng đẫn đến kết quả sẽ không cao như mong đợi. Mặt khác, sau khi tốt nghiệp và đi làm, các bạn sẽ không biết mình là ai, đang ở đâu, đang có cái gì và đang thiếu cái gì, cần bổ sung những gì và bổ sung trong bao lâu, tại sao mình lại cần phải có những kỹ năng, công nghệ và tính cách ấy cho công việc ấy. Thực tế đã cho thấy, trong quá trình học tập, nếu không có định hướng đúng thì khi ra trường, các bạn sẽ thiếu tự tin hoặc tự tin thái quá, cả hai điều này đều không tốt dưới con mắt nhà tuyển dụng.

Với mong muốn trang bị những hành trang tốt nhất cho các bạn. Tinhvan Group hy vọng đã mang đến cho các bạn một buổi tham quan thú vị và hữu ích. Chúc các bạn sẽ có được nhiều buổi tham quan lý thú hơn nữa và Tinhvan Group cũng xin được hẹn gặp lại các bạn trong vai trò là chính những thành viên tại công ty.

Chương trình “Tham quan doanh nghiêp Tinh Vân” nằm trong chuỗi chương trình “Tham quan doanh nghiệp” dành cho các sinh viên AiTi Aptech. Chương trình là một hoạt động thường niên dành cho sinh viên của trường, với mục đích rút ngắn khoảng cách giữa nhà tuyển dụng, trang bị thêm hành trang để các bạn sinh viên nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bản thân để ngày một vững bước trên con đường lập nghiệp. Bên cạnh đó, sự đánh giá, truyền đạt kinh nghiệm của các bậc đàn anh, đàn chị đi trước trong lĩnh vực lập trình chắc chắn sẽ tạo dựng cho các bạn sinh viên một định hướng ổn định và vững chắc về sau.