• en
  •  
  • vi

EDC giới thiệu Classbook tại Hội thảo quốc tế

“Đổi mới và hiện đại hóa chương trình và sách giáo khoa (SGK) theo định hướng phát triển bền vững” là chủ đề Hội thảo do Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức sáng 30/10 tại Hà Nội.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực biên soạn và xuất bản sách giáo khoa, cũng như của nhiều nhà quản lý giáo dục trong nước và quốc tế. Đặc biệt là sự có mặt của các chuyên gia quốc tế như GS Mike Horsley, Chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu quốc tế về sách giáo khoa và phương tiện giáo dục, các Giáo sư đến từ Thụy Điển, Ucraina, Hà Lan, UNESCO… Giám đốc Công ty Cổ phần Sách điện tử giáo dục (EDC), ông Phạm Thúc Trương Lương cũng tham dự sự kiện, phát biểu tham luận về “Nghiên cứu mô hình triển khai sách giáo khoa điện tử tại Việt Nam”.

Ông Phạm Thúc Trương Lương trình bày tham luận tại Hội thảo

Trong phần thảo luận, bốn chủ đề chính được các diễn giả quan tâm  là: Những định hướng trong đổi mới và hiện đại hóa SGK phổ thông; xây dựng, phát triển, sử dụng SGK và học liệu điện tử; xây dựng, phát triển mô hình SGK mới và hiện đại; đánh giá và sử dụng SGK trong nhà trường phổ thông hiện đại, nhằm nghiên cứu và phát triển SGK phục vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015.

Đại biểu tham dự Hội thảo quan tâm tới SGK điện tử Classbook

Cũng tại Hội thảo, gian trưng bày Sản phẩm Sách giáo khoa điện tử Classbook đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời, đồng thời được đánh giá là xu hướng phát triển tất yếu của giáo dục hiện đại. Chính thức ra mắt vào tháng 06/2013, Classbook là sản phẩm sách giáo khoa điện tử đầu tiên ở Việt Nam được giới thiệu tới công chúng. Không chỉ chứng tỏ được sự tiên tiến và phù hợp với lộ trình đổi mới sách giáo khoa tại Việt Nam, Classbook còn được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các trường phổ thông trong tương lai. Phiên bản Classbook dành cho giáo viên sẽ được chính thức giới thiệu vào khoảng cuối tháng 11 tới đây.