• en
  •  
  • vi

TVO tài trợ “Tuần lễ CNTT Nhật Bản 2013”

“Tuần CNTT Nhật Bản 2013 – Japan ICT Week 2013” được tổ chức cả ở Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 23 – 26/10/2013. Công ty CP Xuất khẩu phần mềm Tinhvan (Tinhvan Outsourcing – TVO) vinh dự là nhà đồng tài trợ cho chương trình. Ông Nguyễn Ích Vinh – TGĐ Công ty đồng thời là Phó chủ tịch Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt – Nhật (VJC) đã đại diện Tinhvan Outsourcing nhận nhận kỷ niệm chương vì sự đóng góp quý báu và nhiệt tình này.

Trải qua 6 kỳ tổ chức, năm nay lần đầu tiên “Ngày CNTT Nhật Bản” (một hoạt động truyền thống do VINASA và câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2007), được nâng qui mô thành “Tuần CNTT Nhật Bản 2013 – Japan ICT Week 2013”. Đây cũng là sự kiện được Đại Sứ quán Nhật Bản chọn là một trong những hoạt động chính thức thuộc Chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản.

TGĐ Nguyễn Ích Vinh nhận kỷ niệm chương của các nhà tài trợ

Trong Lễ khai mạc “Tuần CNTT Nhật Bản 2013 – Japan ICT Week 2013” diễn ra vào sáng nay, ông Nguyễn Ích Vinh cũng đã phát biểu tham luận, chia sẻ kinh nghiệm về chiến lược xây dựng đội ngũ phát triển mobile đáp ứng được nhu cầu của thị trường Nhật – một chủ đề đang rất được quan tâm trong lĩnh vực gia công phần mềm, đồng thời đang được thực hiện rất tốt tại Tinhvan Outsourcing.

Theo ông Nguyễn Ích Vinh, tuy Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để mở rộng thị trường, tăng qui mô và chiều sâu trong hợp tác CNTT với Nhật Bản nhưng để nắm bắt được làn sóng này, các doanh nghiệp Việt Nam cần xác định cho mình một chiến lược lâu dài và khác biệt. Chiến lược đó tại Tinhvan Outsourcing là việc chủ động đầu tư lâu dài vào phát triển nhân sự, các khóa đào tạo nội bộ để xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự mobile đáp ứng được nhu cầu công nghệ, yêu cầu khắt khe của khách hàng. Chiến lược đó cũng thể hiện trong việc đào tạo tiếng Nhật, văn hóa doanh nghiệp trong công ty và bồi đắp lòng trung thành của khách hàng, của từng nhân viên.

TGĐ Nguyễn Ích Vinh phát biểu tại Lễ khai mạc Japan ICT Week 2013

Ông Nguyễn Ích Vinh cũng khẳng định, Tinhvan Outsourcing gia nhập vào thị trường Nhật không chỉ với tư cách một nhà cung cấp dịch vụ, mà với mong muốn trở thành đối tác cùng phát triển với các doanh nghiệp Nhật.

“Tuần CNTT Nhật Bản – Japan ICT Week 2013” được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức ở cả 2 địa điểm là Hà Nội và thành phố Đà Nẵng, đồng thời cũng là năm có qui mô thu hút đông nhất, tăng “đột biến” trên 200% về số lượng doanh nghiệp tham dự đến từ xứ sở hoa Anh Đào, với trên 60 doanh nghiệp CNTT hàng đầu, trong đó có đoàn 15 doanh nghiệp Hiệp hội dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA- hiệp hội CNTT lớn nhất của Nhật), do Phó Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu. Bên cạnh đó, sẽ có khoảng 30 doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện.

Hương Giang