• en
  •  
  • vi

Phối hợp cùng Arbor Networks tổ chức Hội thảo về các giải pháp bảo mật và phòng chống tấn công DDOS en

Sáng 04/07/2012 tại Hà Nội, Cục Tin học & Thống kê Tài chính, Bộ Tài chính, Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group) và Công ty Arbor Networks đã phối hợp tổ chức Hội thảo: Giới thiệu, demo các giải pháp bảo mật, phòng chống tấn công DDOS trong lĩnh vực Chính phủ và tài chính công.

Tham dự Hội thảo có ông Trần Nguyên Vũ – Phó Cục trưởng Cục Tin học & Thống kê tài chính, Bộ Tài chính, ông Phạm Thúc Trương Lương – Phó TGĐ phụ trách Sản phẩm, Quan hệ Quốc tế, Quản lý Chất lượng – Tinhvan Group, ông Anthony Ong – GĐ khu vực Asean – Arbor Networks và gần 100 đại diện của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT.

Toàn cảnh Hội thảo giới thiệu và demo các giải pháp bảo mật và phòng chống tấn côngDDOS

Chiến tranh mạng được nhiều nước chính thức thừa nhận và lên phương án đối phó. Tấn công DDOS là một phần trong chiến tranh mạng được nhiều nước sử dụng bởi tính hữu hiệu và dễ… xóa dấu vết. Do vậy, các giải pháp bảo mật và phòng chống tấn công DDOS trong lĩnh vực Chính phủ và tài chính công đang được nhiều nước hết sức quan tâm.

Tại Mỹ, Nhà Trắng đã phải rất đau đầu sau khi virus Stuxnet thoát ra ngoài. Stuxnet là phần mềm gián điệp đã tấn công nhằm trì hoãn sự phát triển chương trình hạt nhân của Iran. Trên thực tế, virut Stuxnet đã loại bỏ được gần 1.000/5.000 máy ly tâm của Nhà máy hạt nhân ở Natanz.

Chiến tranh mạng cũng được nhiều nước nhắc tới trong bối cảnh chiến tranh súng đạn không còn là vũ khí tối mật và hiệu quả tức thì. Đơn giản, bất kỳ nước nào cũng ngại mang tiếng là thủ phạm tấn công trước, trong khi chiến tranh mạng thì có thể tấn công tức thì mà bên khởi phát có thể hoàn toàn là… bí mật.

Quay trở lại Việt Nam, tấn công DDOS được nhiều đối tượng sử dụng vì 2 nguyên nhân: Những cuộc tấn công này diễn ra âm thầm, rất khó phát hiện sớm để ngăn chặn; đặc biệt nguy hiểm hơn là tấn công DDOS có thể làm tê liệt khả năng đáp ứng của toàn bộ hệ thống.

Tinhvan Group và các chuyên gia Arbor Networks đã trình bày một số tình huống giả định và demo các giải pháp phòng chống tấn công DDOS trước các đại diện đến từ Chính phủ, các Bộ, ngành và các chuyên gia CNTT ngành Tài chính (Tổng cục Hải quan; Tổng cục Thuế; Kho bạc Nhà Nước; Tổng cục Dự trữ và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Bộ Công An; Bộ Công Thương…). Các giải pháp này đã hoàn toàn thuyết phục khách mời tham dự bởi khả năng tối ưu trong việc ngăn chặn tấn công DDOS.

Đánh giá về kết quả của Hội thảo, ông Trần Nguyên Vũ, Phó Cục trưởng Cục Tin học & Thống kê tài chính – Bộ Tài chính cho biết: Sản phẩm phòng chống tấn công DDOS của Arbor Networks thực sự là giải pháp hết sức ấn tượng trong bối cảnh gia tăng nguy cơ tấn công hệ thống hiện nay. Đây cũng được coi là tiền đề để Bộ Tài chính – với tư cách là cơ quan phụ trách lĩnh vực tài chính công xem xét ứng dụng cho các hệ thống Kho bạc, Thuế, Hải quan… vốn là mảnh đất màu mỡ cho tội phạm sử dụng hình thức tấn công này.