• en
  •  
  • vi

Tinh Vân triển khai dự án với Học viện Tài chính en

Trong tháng 5/2012, Học viện Tài chính đã chính thức ký kết Hợp đồng nâng cấp phần mềm quản lý thư viện điện tử Libol từ phiên bản 5.0 lên bản 6.0 với Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group).


Theo Hợp đồng, Tinhvan Group mà đại diện là Trung tâm Phát triển Phần mềm và Tích hợp hệ thống – Tinhvan Solution sẽ chịu trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn sử dụng, chuyển giao công nghệ Phần mềm quản lý thư viện điện tử Libol 6.0 cho nhân sự chuyên trách của Học viện Tài chính, đồng thời, sẽ bảo hành miễn phí tại chỗ trong thời hạn 12 tháng.

Libol (Library Online) là bộ phần mềm giải pháp thư viện điện tử – thư viện số được Tinhvan Group nghiên cứu, phát triển từ năm 1997 và đã được triển khai ổn định tại Trung tâm thông tin – thư viện của hầu hết các trường Đại học lớn trên cả nước, Trung tâm thông tin của các Bộ, ngành…

Là sản phẩm phần mềm thư viện điện tử và quản lý tích hợp nghiệp vụ thư viện, Libol ứng dụng công nghệ thông tin một cách triệt để, tự động hoá tất cả các chu trình hoạt động của một thư viện hiện đại, cung cấp các tính năng cần thiết cho một thư viện để sẵn sàng hội nhập với hệ thống thư viện quốc gia và quốc tế, cũng như quản lý các xuất bản phẩm điện tử.

Đặc điểm nổi bật của Phần mềm quản lý thư viện điện tử Libol là chuẩn hoá, tuân thủ các quy trình nghiệp vụ, khả năng tuỳ biến cao và đặc biệt thích hợp với môi trường Việt Nam.

Tuân thủ chặt chẽ các chuẩn nghiệp vụ của Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thư viện, Libol cho phép các thư viện trao đổi dữ liệu dễ dàng với các đơn vị trong nước và quốc tế, giảm nhẹ công sức quản lý, xây dựng kho tư liệu, tăng hiệu suất làm việc của cán bộ thư viện. Libol cho phép chuyển các quy trình nghiệp vụ của thư viện từ thủ công sang hoạt động tự động hoá một cách nhanh chóng, không gây xáo trộn các chu trình bình thường của thư viện. Libol còn được sử dụng rộng rãi nhờ được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu hết sức đa dạng của hệ thống thư viện với các quy mô từ nhỏ đến lớn.

Phiên bản 6.0 của Libol có ưu điểm nổi bật so với nhiều sản phẩm cùng loại trong nước là Phân hệ Quản lý Tư liệu điện tử, cho phép thư viện quản lý các dạng tài liệu số phổ biến (âm thanh, hình ảnh, video, text), cung cấp tài liệu số tới mọi đối tượng người dùng, đồng thời các thư viện có thể thực hiện mua bán, trao đổi và cung cấp tài liệu điện tử một cách dễ dàng…