• en
  •  
  • vi

Hỗ trợ dự án của HV Quản lý Đa văn hóa Nhật bản en

Ngày 20/3/2013, tại trụ sở chính Công ty Cổ phần Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân (Tinhvan Consulting), đã diễn ra buổi gặp gỡ thân mật giữa ông Nguyễn Huy Cương – Tổng giám đốc Tinhvan Consulting và Ông Takashi Kawatani – Nhà Tư vấn Quản lý Toàn cầu – Hiệu trưởng Học Viện Quản lý Đa văn hóa đến từ Nhật bản.

Ông Nguyễn Huy Cương chụp hình lưu niệm cùng ông Takashi Kawatani

Được biết, Ông Takashi đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, điển hình như Chiến lược giao tiếp cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Malaysia (1995); Chương trình đánh giá và khả năng thích nghi toàn cầu (GAAP); Hợp tác Kinh doanh Malaysia – Nhật Bản (1997); Chiến lược mới tiếp cận Xã hội và Chính sách phương Đông (2003); Động lực kết nối quản lý toàn cầu (2004).

Hiên nay, ông đang hoạt động trong một dự án nghiên cứu về văn hóa kinh doanh của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á để xuất bản cuốn “Hướng dẫn Quản lý trong môi trường Văn Hóa Châu Á đa dạng”. Dự án này giúp người Nhật trở thành những nhà lãnh đạo được người dân thuộc các đất nước khác tin tưởng, đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á. Ông đã đến tìm hiểu ở 6 nước trong khu vực này như Philipiness, Indonesia, Thailand, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Đây là lần thứ 3 ông tới Việt Nam sau 2 lần đến TP HCM để tham dự đào tạo về lãnh đạo và quản trị sản xuất cho các tập đoàn lớn như Fujitsu.

Buổi gặp diễn ra trong không khí vui vẻ và thân thiện. Nội dung chính là những chia sẻ của Tinhvan Consulting trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu của ông Takashi. Hai bên đã có những trao đổi về văn hóa tín ngưỡng, văn hóa kinh doanh, nhận thức của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Với kinh nghiệm triển khai hơn 50 khách hàng lớn là những ngân hàng, tập đoàn trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản như Honda Vietnam, Acecook Vietnam, Pepsi-Suntory Vietnam…, Tinhvan Consulting mong muốn đóng góp cho nghiên cứu của ông Takashimột góc nhìn về quản trị nhân sự tại Việt Nam qua những đặc thù bản địa về tập quán cũng như văn hoá, từ đó giúp các doanh nhân Nhật Bản hòa nhập và phát triển kinh doanh hiệu quả hơn tại thị trường 100 triệu dân Việt Nam đầy tiềm năng.

Đây chính là  tiền đề cho sự hợp tác giữa Ông Takashi, Học viện Quản lý Đa văn hóa và Tinhvan Consulting, cũng là cơ hội để HiStaff – Giải pháp Quản trị Tổng thể Nguồn nhân lực do Tinhvan Consulting nghiên cứu và phát triển,kết nối với mô hình quản trị kinh doanh Nhật Bản, nhằm mang lại giá trị quản lý tốt nhất trong lĩnh vực tối ưu hoá nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam.

Thương Trịnh