• en
  •  
  • vi

Sáu sắc cầu vồng – Ngày Văn hóa Tinh Vân tháng 9

Ngày Văn hóa Tinh Vân tháng 9 với chủ đề “Sáu sắc cầu vồng” đã diễn ra vào tối ngày 4/9/2013, tại quán café Queen – Cổng số 1 – Làng Sinh viên Hacinco. Tham dự chương trình có Tiến sĩ – Chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn, anh Hoàng Tô – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tinhvan Group, anh Phan Quang Minh – Thành viên HĐQT, cùng các Tinhvaners đến từ nhiều đơn vị trong Group.

Tiến sĩ – Chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn (Trái) – Khách mời của chương trình

Chương trình được lấy cảm hứng từ hình ảnh Lá cờ lục sắc – lá cờ biểu tượng của người đồng tính trên toàn Thế giới, với mong muốn: Sự khác biệt phải được tôn trọng, cũng như những màu khác biệt của cầu vồng có thể đứng cạnh nhau một cách tự nhiên và đẹp đẽ.

Khách mời của chương trình là Tiến sĩ  Đinh Đoàn – chuyên gia tâm lý của chương trình phát thanh trực tiếp “Cửa sổ tình yêu” – Đài tiếng nói Việt Nam. Anh đã có 15 năm liền tham gia với vai trò là một chuyên gia và cũng đã tư vấn cho hàng vạn thính giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. Bên cạnh đó, anh cũng là người đóng vai “chị Thanh Tâm” trên báo Phụ nữ Việt Nam, “chị Tâm Giao” trên báo Phụ Nữ Thủ đô… để chia sẻ, tư vấn các vấn đề về tình yêu, giới tính cho bạn đọc.

Trong khuôn khổ Ngày Văn hóa Tinh Vân tháng 9,  Tiến sĩ Đinh Đoàn đã cung cấp cho Tinhvaners rất nhiều kiến thức về chủ đề “Đồng tính” giúp Tinhvaners hiểu đúng về các khái niệm và có cái nhìn thông cảm với những người thuộc giới tính thứ ba.

Mặc dù những câu chuyện đều xoay quanh chủ đề khá tế nhị, tuy nhiên, với cách kế chuyện cởi mở, lối dẫn dắt hóm hỉnh, Tinhvaners đều tỏ ra vô cùng thích thú với phần trò chuyện của Tiến sĩ Đinh Đoàn. Phần giao lưu cũng đem lại nhiều kiến thức nhất định cho các Tinhvaners.

Ngày Văn hóa Tinh Vân tháng 9 khép lại, để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong mỗi Tinhvaner. Hy vọng rằng, chương trình đã góp phần nâng cao được hiểu biết, mở rộng cách nhìn và suy nghĩ trong mỗi một Người Tinh Vân. Hẹn gặp lại trong những Ngày Văn hóa Tinh Vân tiếp theo với nhiều chủ đề bổ ích, thiết thực và gần gũi hơn.

Minh Minh