• en
  •  
  • vi

Tinh Vân tư vấn ứng tuyển cho sinh viên khoa CNTT Đại Học Hà Nội

Sáng 21/10, Tinh Vân tiếp tục có mặt tại Hội trường lớn của trường Đại Học Hà Nội để giao lưu cùng các thầy cô phụ trách khoa và 500 sinh viên khoa Công nghệ Thông tin (CNTT)

Có mặt tại buổi giao lưu, về phía Tinh Vân có ông Nghiêm Tiến Sỹ – Phó chủ tịch Tinhvan Consulting, các nhân sự tuyển dụng và truyền thông. Về phía trường có thầy Trịnh Bảo Ngọc – Phó trưởng khoa CNTT và các thầy cô trong khoa. Cũng là khách mời cùng chia sẻ trong sự kiện còn có bà Nghiêm Thị Lan Phương – Phó GĐ điều hành của công ty Rikeisoft.

Tại đây, hai diễn giả đã giới thiệu về nhu cầu nhân lực của ngành CNTT nói chung, các yêu cầu tuyển dụng của riêng mỗi công ty để từ đó các bạn sinh viên có thể có cái nhìn tổng quan cơ hội nghề nghiệp của mình trong tương lai. Ngoài ra, ông Sỹ cũng chia sẻ cho các bạn sinh viên về 3 kỹ năng cần thiết khi ứng tuyển và cả kỹ năng cuộc sống cho sinh viên, đó là kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc, kỹ năng phỏng vấn và đánh giá sự việc. Phần trình bày của ông Sỹ được thực hiện với các trò chơi mini để tạo sự kết nối và gần gũi hơn với các bạn trẻ khoa CNTT.

Cuối chương trình là phần hỏi đáp của 2 khách mời với các bạn sinh viên. Những băn khoăn như nữ có làm ngành CNTT được không? Làm tester thì cần học những kiến thức và kỹ năng gì? hay môi trường làm việc tại công ty, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tại Tinh Vân, Rikkeisoft, … đều được ông Sỹ và bà Lan  giải đáp thỏa đáng.

Kết thúc chương trình, hai diễn giả đã chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô khoa CNTT.

Ông Sỹ đang đặt câu đố cho các bạn sinh viên trong phần mini game

Ông Sỹ đang đặt câu đố cho các bạn sinh viên trong phần mini game

Ông Nghiêm Tiến Sỹ (áo trắng ở giữa) và bà Lan Phương - Rikkeisoft (áo cam thứ 4 từ phải sang cùng các thầy cô khoa CNTT

Ông Nghiêm Tiến Sỹ (áo trắng ở giữa) và bà Lan Phương – Rikkeisoft (áo cam thứ 4 từ phải sang cùng các thầy cô khoa CNTT

Thành viên Tinh Vân và Rikkeisoft chụp ảnh lưu niệm tại HANU

Thành viên Tinh Vân và Rikkeisoft chụp ảnh lưu niệm tại HANU