• en
  •  
  • vi

Tinhvan Education khởi động dự án thư viện số tại Thư viện ĐH Quốc gia Hà Nội

Ngày 06/10, Công ty Cổ phần Giáo dục Tinh Vân đã chính thức khởi động dự án Libol Digital & Bookworm cho Trung tâm Thông tin Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội.

DHQG Libol

Đây là dự án lớn có quy mô áp dụng cho toàn bộ hệ thống thư viện số của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, Libol Digital & Bookworm sẽ được áp dụng đồng thời để giải quyết bài toán mượn trả, số hóa danh mục hàng nghìn tài liệu thư viện, quản lý các giáo trình, dự án, đầu sách, … của Trung tâm Thông tin Thư viện.

Cụ thể, mỗi người dùng (là các giảng viên, sinh viên trường) sẽ được cấp một tài khoản để tự động tra cứu, mượn trả tài liệu số có trong hệ thống Thư viện số. Khi hết hạn mượn, sách sẽ được tự động xóa trên tài khoản người dùng. Thủ thư sẽ có quyền quản trị của hệ thống để thêm bớt danh mục tài liệu số hay người dùng mà không cần phải đốc thúc việc trả sách/tài liệu hay lo mất sách/tài liệu như cách quản lý thư viện truyền thống.

Tính năng đặc biệt ưu việt nữa của hệ thống là khắc phục được tình trạng thiếu số lượng sách cung cấp. Thư viện số sẽ luôn có đủ tài liệu tra cứu cho tất cả người dùng, không có tình trạng sách bị mượn hết khiến người đến sau không có sách để mượn.

Hệ thống thư viện số cũng có nhiều tính năng tiện dụng khác như: dùng được mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có mạng internet là có thể truy cập được trên các thiết bị từ máy tính cố định đến máy tính xách tay và nhất là thiết bị di động thông minh. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính bảo mật, ko bị sao chép bản quyền, mỗi tài khoản chỉ được phép truy cập trên 1 thiết bị duy nhất.

Dự án sẽ được triển khai trong thời gian 3 tháng và đưa vào sử dụng trong năm 2017 .

DungHH