• en
  •  
  • vi

Tinhvan Group – chắp cánh những tài năng Vật lý en

Chiều ngày 11/4/2011, tại hội trường số 24/24 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải “Cuộc thi Vật lý lý thuyết Online – Physics &Youth Club Theoretic Olymiad – PYCTO 2010”.

GS.TSKH Nguyễn Văn Liễn trao giải cho bạn Trần Tuyến – Giải nhất cuộc thi PYCTO 2010 khối THPT

Đây là cuộc thi dành cho các học sinh và sinh viên yêu thích môn Vật lý trong và ngoài nước do tạp chí Vật Lý và Tuổi trẻ, câu lạc bộ Vật lý và Tuổi trẻ, tủ sách “Khoa học khám phá” tổ chức với sự đóng góp tài trợ của Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group).

Đến tham dự Lễ trao giải có TS. Phạm Văn Thiều –  Phó Tổng thư ký Hội Vật lý Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Vật lý & Tuổi trẻ, GS. TSKH Nguyễn Văn Liễn – nghiên cứu viên cao cấp Vật lý chất rắn, vật lý các hệ Nano – Viện Vật lý Việt Nam, đại diện nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân  – Tinhvan Group, cùng đông đảo các bạn trẻ yêu thích môn Vật lý, các bạn trẻ đã tham gia cuộc thi PYCTO 2010, cùng các thành viên Câu lạc bộ Vật lý và Tuổi trẻ.

Nối tiếp thành công của cuộc thi “Vật lý lý thuyết Online – PYCTO” năm 2009, tạp chí Vật lý và Tuổi trẻ, Câu lạc bộ Vật lý và Tuổi trẻ, tủ sách “Khoa học khám phá” đã tiếp tục tổ chức cuộc thi “Vật lý lý thuyết Online – PYCTO” năm 2010. Kết thúc cuộc thi, không có giải thưởng dành cho khối THCS. Ở khối THPT, giải nhất đã thuộc về bạn Trần Tuyến – học sinh lớp 12 chuyên Lý – trường THPT chuyên Lê Qúy đôn – Quảng Trị. Giải nhì thuộc về bạn Phạm Duy Khánh – học sinh lớp 11F – trường THPT chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa. Giải ba đã thuộc về bạn Hồ Trọng Hùng – học sinh lớp 12A3 – trường THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An.

Cuộc thi “Vật lý lý thuyết Online – PYCTO” là một cuộc thi thường niên, nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho các bạn trẻ yêu thích môn vật lý. Các bạn trẻ có niềm say mê đối với môn vật lý có độ tuổi từ 20 trở xuống đều có thể đăng ký tham gia. Cuộc thi được tiến hành theo hình thức thi online, do đó không hạn chế vùng miền, lãnh thổ. Các bạn sẽ làm bài rồi gửi bài trực tiếp về địa chỉ hòm thư của cuộc thi. Hình thức ra đề: đề bài được ra theo 3 vòng: Vòng 1: Các bài toán phổ thông. Vòng 2: Bài toán theo chủ để Vòng 3: Bài toán liên quan đến đời sống.

Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân (Tinhvan Group) vinh dự được góp phần tài trợ cho cuộc thi “Vật lý lý thuyết Online – PYCTO” năm 2010. Với mong muốn được hỗ trợ, phát triển những tài năng trẻ của đất nước nói chung cũng như những tài năng vật lý nói riêng, Tinhvan Group luôn cố gắng tạo mọi điều kiện, ủng hộ một cách tối đa đối với những hoạt động ý nghĩa như cuộc thi này. Nhận thức được việc “Nhân tài là nguyên khí Quốc gia”, Tinhvan Group hiểu rằng, chắp cánh cho những tài năng trẻ chính là một cách thiết thực và hiệu quả để góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Xin chúc cho các bạn trẻ của chúng ta luôn thành công, chúc cho cuộc thi “Vật lý lý thuyết Online – PYCTO” ngày một phát triển và thu hút được nhiều tài năng Vật lý hơn nữa.